PHÒNG GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO GÒ VẤP
TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số: 99 /KH – HSG.LTT
|
Gò Vấp, ngày 17 tháng 9 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI
NĂM HỌC 2021 -2022
I.
MỤC
ĐÍCH YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Thực hiện tốt kế hoạch năm học 2021 - 2022, nhằm nâng
cao chất lượng học tập của học sinh một cách toàn diện theo mục tiêu giáo dục của nhà trường phổ
thông.
- Giúp các em học sinh có điều kiện học tập, phát
triển tư duy, sáng tạo, có thái độ học tập đúng đắn, tự nghiên cứu, tìm tòi,
tham khảo tài liệu.
- Giúp các em có phương pháp học tập tích cực trong
các bộ môn, kích thích sự phát triển thông minh, ham hiểu biết, không ỷ lại.
- Giúp cho
các em có năng khiếu bộ môn có cơ hội tiếp cận những vấn đề nâng cao và sâu
hơn, qua đó tạo cho các em niềm đam mê và yêu thích môn học.
- Giúp các em có
cơ hội rèn luyện, phấn đấu trở thành học sinh giỏi xuất sắc phát triển toàn
diện.
- Nâng cao chất lượng học sinh giỏi của trường ngày
một nhiều hơn và chọn ra đội tuyển dự thi học sinh giỏi khối 9 năm
học 2021 – 2022.
2. Yêu
cầu
- Các chuyên đề được xây dựng
đảm bảo tính cấu trúc và hệ thống, vừa sức với học sinh và bám sát nội dung,
cấu trúc đề thi học sinh giỏi cấp quận, cấp thành phố.
- Phát huy khả năng tự học và
nghiên cứu khoa học của học sinh.
- Thực hiện hiệu quả và đúng
tiến độ đề ra, đảm bảo chất lượng đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp quận, cấp
thành phố và có kết quả tốt.
II.
ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1.Thuận lợi:
- Đội ngũ giáo viên của trường có trình độ chuyên môn
vững vàng, có trách nhiệm và thương yêu học sinh.
- Trình độ chuyên môn của giáo viên đạt chuẩn và trên
chuẩn có khả năng đảm trách công tác bồi dưỡng của nhà trường.
- Số học sinh giỏi thực sự ham thích học tập, phụ
huynh tạo mọi điều kiện để cho các em có cơ hội học tập, re2n và phát triển.
2. Khó khăn:
- Tình hình dịch covid 19 phức tạp, nguy hiểm. học
sinh tạm dừng đến trường chỉ dạy học qua trực tuyến ảnh hưởng đến việc học và
bồi dưỡng học sinh.
- Học sinh khối
8, 9 năng lực học chuyên sâu còn hạn chế nên số lượng học sinh giỏi
không nhiều.
III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH:
1. Thời gian bồi dưỡng và tuyển
chọn
- Tổ chức bồi dưỡng trong hè cho
đội tuyển từ kết quả kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi khối 8 năm học 2020 -
2021 (6 tiết/tuần/môn).
- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng
học sinh giỏi ngay từ đầu năm.
- Triển khai kế hoạch bồi
dưỡng học sinh giỏi trong buổi họp Hội đồng sư phạm cho mọi thành viên cùng
biết và thực hiện.
- Theo dõi kết quả học tập của
các em từ đó có nhiều biện pháp thích hợp để giúp giáo viên và học sinh dạy tốt
và học tốt.
- Hình thức: Trực tuyến; trực
tiếp.
- Lập đội tuyển học sinh giỏi dự
thi cấp quận (dự kiến tháng 01/2021) và cấp Thành phố tháng 03/2022).
2. Kế
hoạch học tập
THỜI
GIAN
|
NỘI
DUNG CÔNG VIỆC
|
GHI
CHÚ
|
15/6/2021
|
Phổ
biến kế hoạch và nội quy lớp bồi dưỡng HSG đến HS được tuyển chọn.
|
|
Đợt 1: 6 tuần
16/6/2021 - 30/7/2021
|
Lập
danh sách Đội dự tuyển (lần 1)
|
|
Thực
hiện kế hoạch bồi dưỡng nội dung cơ bản và luyện tập
|
Kiểm
tra cuối đợt 1.
|
Báo kết quả: 01/8/2021
|
Đợt 2: 8 tuần
01/8/2021 - 01/10/2021
|
Thực
hiện kế hoạch bồi dưỡng nội dung nâng cao và luyện tập
|
|
Kiểm
tra cuối đợt 2.
|
Báo kết quả: 02/10/2021
|
Lập
danh sách Đội dự tuyển (lần 2)
|
Đợt 3: 8 tuần
02/10/2021 - 30/12/2021
|
Thực
hiện kế hoạch bồi dưỡng nội dung chuyên sâu, tổng ôn và luyện tập
|
|
Kiểm
tra cuối đợt 3.
|
Chốt
danh sách Đội tuyển (lần 3) dự cấp Quận.
|
Báo kết quả: 01/01/2022
|
Đợt 4: 8 tuần
02/01/2022 - …/03/2022
|
Tiếp
tục thực hiện kế hoạch bồi dưỡng nội dung Tổng ôn tập và luyện tập
|
|
Kiểm
tra cuối đợt 4
|
Chốt
danh sách Đội tuyển (lần 4) dự thi cấp
Thành phố.
|
Báo kết quả: 30/02/2021
|
IV.
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
- Tuyển chọn học sinh yêu thích bộ môn, có kết quả năm
học trước đạt loại giỏi, hạnh kiểm tốt, điểm trung bình bộ môn yêu thích đạt từ 8,0 trở lên.
- Khảo sát chất lượng,
kết quả làm bài đạt loại tốt, dự kiến đưa vào đội tuyển học sinh giỏi
của nhà trường.
- Chọn giáo viên dạy bồi dưỡng là giáo viên giỏi có năng lực, trình độ chuyên môn vững, tâm
huyết và say mê với công tác bồi dưỡng, có tinh thần trách nhiệm cao, vì lợi
ích của người học và đặt chất lượng chung của nhà trường lên hàng đầu.
- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cụ thể, chi tiết, yêu
cầu giáo viên dạy bồi dưỡng giảng dạy đảm bảo kiến thức chuyên sâu, đơn vị kiến
thức từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp cho các em học sinh làm quen với
nhiều dạng đề khác nhau.
-Thành lập ngân hàng đề thi học sinh giỏi ở các năm để
giáo viên bồi dưỡng luyện tập cho học sinh.
- GVCN, GV bồi dưỡng bám sát các em trong những tiết
học, hướng dẫn giúp đỡ học sinh phương pháp học tập, tự tin không ỷ lại, không chủ quan.
- GV bồi dưỡng sưu tầm tài liệu, nhiều dạng đề và Bài
tập giao cho các em từ dễ đến khó, định hướng cho các em tư duy và chủ động học
tập tích cực.
-Từng đợt BGH đánh giá và rút kinh nghiệm cho học sinh
và giáo viên.
- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, cha mẹ học sinh
quan tâm và tạo điều kiện thời gian, vật chất, tinh thần cho học sinh học tập
tốt nhất.
V.
PHÂN CÔNG:
- Hiệu Trưởng chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch bồi
dưỡng chung của nhà trường.
- Phân công Hiệu phó chuyên môn xây dựng kế hoạch bồi
dưỡng chi tiết dựa trên kế hoạch mà Hiệu trưởng đã đưa ra.
- Hiệu phó chuyên môn chịu trách nhiệm theo dõi, đôn
đốc, nhắc nhở giáo viên bồi dưỡng thực hiện kế hoạch bồi dưỡng cho thật tốt, chịu
trách nhiệm về kết quả, chất lượng học sinh giỏi của trường.
- Mỗi GVBM có đội tuyển học sinh giỏi ngay lớp mình
phụ trách cùng đồng hành và chịu trách nhiệm về chất lượng giảng dạy.
- Phân công giáo viên dạy bồi dưỡng học sinh giỏi như
sau:
Số
tt
|
Họ
tên giáo viên
|
Môn
|
Thời
gian (dự kiến)
|
Buổi
1
|
Buổi
2
|
1
|
Vũ Thị Quyên
|
Ngữ
văn
|
Thứ
tư
13g30-16g15
|
Thứ
sáu 13g30-16g15
|
2
|
Lê Minh Trí
|
Lịch
sử
|
Thứ
tư
13g30-16g15
|
Thứ
bảy
13g30-16g15
|
3
|
Dương Thị Hương
|
Lịch
sử
|
Thứ
sáu
19g30-21g00
|
Chủ
nhật
8g 00-9g30
|
4
|
Trần Hải Đăng
|
Địa
lí
|
Thứ
tư
21g00-22g30
|
Chủ
nhật
9g 00-11g00
|
5
|
Đặng Vũ Anh Thùy
|
Tiếng
Anh
|
Thứ
tư
13g30-16g15
|
Thứ
bảy
14g00-17g00
|
6
|
Trần Ngọc Phấn
|
Tiếng
Anh
|
Thứ tư
13g30-16g15
|
Thứ sáu
13g30-16g15
|
7
|
Thái Thị Phương Thảo
|
Toán
học
|
Thứ
tư
13g30-16g15
|
Thứ
sáu
13g30-16g15
|
8
|
Nguyễn Thành Trung
|
Toán
học
|
Thứ
tư
13g30-16g15
|
Thứ bảy
13g30-16g15
|
9
|
Lê Thị Thanh Hà
|
Vật
lí
|
Thứ sáu
17g00-18g30
|
Thứ
bảy
17g00-18g30
|
10
|
Ngô Hoài Trang
|
Vật
lí
|
Thứ hai
13g00-16g30
|
Thứ
năm
13g00-16g30
|
11
|
Nguyễn Lưu Ánh Hồng
|
Hóa
học
|
Thứ
tư
13g30-16g15
|
Chủ
nhật
8g00-10g15
|
12
|
Trần Thị Hồng Hạnh
|
Hóa
học
|
Thứ
tư
13g30-16g15
|
Thứ năm
13g30-16g15
|
13
|
Vũ Ngọc Giang
|
Sinh
học
|
Thứ
tư
13g30-16g15
|
Chủ
nhật
14g15-16g15
|
14
|
Huỳnh Thị Phương Ngọc
|
Công
nghệ
|
Thứ tư
13g30-16g15
|
Thứ tư
13g30-16g15
|
15
|
Vũ Thị Thoan
|
Tin
học
|
Thứ ba
14g15-17g00
|
Thứ
bảy
14g15-17g00
|
VI.
THỜI GIAN THỰC HIỆN:
- Bắt đầu thực hiện vào đầu 15/06/2021 và thực hiện suốt
đến lúc thi tháng 03/2022)
- Tháng 5/2022 sẽ tổng kết công tác bồi dưỡng, khen
thưởng cho những giáo viên thực hiện tốt
công tác bồi dưỡng.
PHÓ
HIỆU TRƯỞNG
DƯƠNG THỊ HƯƠNG