UBND QUẬN GÒ VẤP CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG
THCS LÝ TỰ TRỌNG Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: / Gò
Vấp, ngày 15 tháng 09 năm 2021
KẾ HOẠCH
Phụ
đạo học sinh yếu kém năm học 2021 - 2022
Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ năm học của Phòng Giáo dục
& Đào tạo quận Gò Vấp năm học 2021 - 2022 bậc THCS;
Căn cứ Kế hoạch số /KH-LTT ngày 09 tháng 9 năm 2021 của Trường
THCS Lý Tự Trọng về kế hoạch giáo dục năm học 2021 - 2022;
Căn cứ tình hình hoạt động chuyên môn của Trường THCS Lý
Tự Trọng, bộ phận Chuyên môn xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh
yếu kém năm học 2021 - 2022 như sau:
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Mục đích
- Từng bước giúp học sinh yếu, kém lấy
lại kiến thức căn bản bộ môn.
- Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo
dục, giảm tỉ lệ học sinh lưu ban, bỏ học.
- Nâng cao chất lượng giáo dục, tạo
điều kiện tốt cho việc xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
2. Yêu cầu
- Giáo viên được phân công phụ
đạo học sinh yếu, kém cần xây dựng bài soạn đầy đủ với kiến thức cơ bản, cần
thiết theo nhu cầu của học sinh. Các chủ đề phụ đạo cần thống nhất theo bộ môn,
đảm bảo yêu cầu và phù hợp với nhận thức của học sinh.
- Các giáo viên trong quá trình
phụ đạo cần đảm bảo tính hệ thống, chú trọng phát triển tư duy và kỹ năng học
tập, phương pháp nhận thức của môn học.
- Kết hợp phụ đạo song song với
việc bổ sung kiến thức làm cơ sở để học sinh có thể tiếp thu được bài học của
chương trình giảng dạy trên lớp.
- Giáo viên nghiên cứu tài liệu,
có giáo án đầy đủ khi lên lớp, có sổ theo dõi học sinh học tập; kiểm tra đánh
giá học tập của học sinh trong quá trình phụ đạo.
- Học sinh tham gia đầy đủ
các buổi ôn tập phụ đạo, tích cực học tập, nếu vắng phải có lý do chính đáng,
có đơn xin phép của phụ huynh.
- Giáo viên chủ nhiệm (GVCN)
thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc học của học sinh, nếu vắng không có lý do
chính đáng GVCN phải có biện pháp.
- Các tổ chuyên môn và giáo
viên bộ môn phải có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém gồm: nội dung, thời
lượng, mức độ kiến thức và yêu cầu đạt được,…
II.
ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN
1.
Đối tượng
Học
sinh yếu kém các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh vật, Lịch
sử, Địa lý, GDCD, Công nghệ.
2.
Thời gian phụ đạo
- Học
sinh yếu kém các môn Ngữ Văn, Toán, Anh, Lý, Hóa bắt đầu phụ đạo từ đầu tháng
10/2021.
- Phụ
đạo theo lịch đề nghị của giáo viên.
- Học sinh yếu các môn Sinh, Sử, Địa,
GDCD, Công nghệ. Phụ đạo học sinh yếu bộ môn trong tiết dạy của giáo viên từng
môn trước khi kiểm tra định kỳ hoặc kiểm tra học kỳ hoặc thường xuyên trong các
tiết học.
III.
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1.
Đối với Tổ bộ môn, giáo viên dạy phụ đạo
- Lập
danh sách học sinh yếu môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, nộp về Phó
Hiệu trưởng chuyên môn.
+ Học
kỳ I (HKI): căn cứ học lực bộ môn năm học trước và thực tế dạy học.
+ Học
kỳ II (HKII): căn cứ vào điểm trung bình môn HKI. Những học sinh (HS) yếu phụ
đạo HKI nhưng kết quả HKI tốt hơn thì không lập danh sách phụ đạo ở đợt tiếp
theo
-
Giáo viên (GV) dạy phụ đạo dạy HS yếu môn, lớp GV đang giảng dạy chính khóa.
- Đề xuất các giải pháp về việc khắc
phục tình trạng học sinh yếu.
- Trong tiết dạy buổi 2, giáo viên dạy
phân hoá học sinh theo đối tượng: Học sinh yếu, kém và HS từ trung bình trở lên
ôn và có bài tập phù hợp đối tượng,
- Sinh hoạt tổ,
nhóm chuyên môn hàng tháng nhận xét rút kinh nghiệm về công tác phụ đạo học
sinh yếu.
- Theo dõi và kiểm tra sự tiến bộ của
học sinh yếu trong từng lớp.
- Giáo viên chủ nhiệm kết hợp GV bộ
môn nắm tình hình học sinh học phụ đạo của lớp, động viên, khuyến khích những
học sinh học tiến bộ. GVCN kết hợp với PHHS nhằm nhắc nhở, khuyến khích, tạo
điều kiện học tập cho học sinh khi ở nhà.
- Báo cáo tình hình phụ đạo học sinh
yếu kém thường xuyên hàng thàng qua kết quả các bài kiểm tra.
2.
Đối với Lãnh đạo nhà trường
- Phân công Phó Hiệu trưởng phụ trách công
tác phụ đạo học sinh yếu.
- Xây
dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu.
- Tổ chức lớp, xếp thời khoá biểu,
phân công giáo viên phụ đạo học sinh yếu.
-
Theo dõi kết quả phụ đạo học sinh yếu thông qua so sánh kết quả học tập HS cuối
học kỳ và cuối năm học.
- Thường xuyên kiểm tra định kỳ và
kiểm tra đột xuất công tác phụ đạo học sinh yếu.
- Phấn đấu giảm tối đa tỉ lệ học sinh
yếu toàn trường vào cuối năm học để nâng cao hiệu quả đào tạo.
IV.
Tiến độ thực hiện
Tháng
|
Nội dung công việc
|
Phân công
|
9/2021
|
- Xây dựng dự
thảo kế hoạch phụ đạo HS yếu.
- Lập danh
sách HS yếu Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học gửi về BGH.
|
P.HT
GVBM
|
10 - 12/2021
|
- Triển khai
kế hoạch phụ đạo HS yếu đến CB-GV.
- Phụ đạo HS yếu các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng
Anh, Vật lý, Hóa học.
- Phụ đạo HS
yếu các môn Sinh, Sử, Địa, GDCD, Công nghệ thường xuyên trong tiết dạy
- Kiểm tra
công tác phụ đạo HS yếu.
|
PHT
GVBM
GVBM
PHT
|
01+02/2022
|
- Thống kê
điểm kết quả cuối HKI những HS tham gia học phụ đạo.
- Lập danh
sách HS yếu bộ môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học tiến hành phụ
đạo HKII.
- Sơ kết, rút
kinh nghiệm hoạt động phụ đạo HS yếu HKI.
|
GVBM, PHT
GVBM, PHT
PHT
|
3+4/2022
|
- Phụ đạo HS
yếu theo các môn.
- Kiểm tra
công tác phụ đạo HS yếu.
|
GVBM
PHT
|
5/2022
|
- Thống kê kết
quả cuối HKII những HS học phụ đạo.
- Tổng kết,
rút kinh nghiệm hoạt động phụ đạo HS yếu.
|
GVBM, PHT
|
Trên
đây là kế hoạch phụ đạo học sinh yếu năm học 2021 - 2022. Đề nghị các bộ phận
có liên quan nghiêm túc thực hiện kế hoạch này. Căn cứ vào thực tế giảng dạy, giáo
viên có thể kiến nghị, nêu những đề xuất để chuyên môn điều chỉnh kế hoạch góp
phần nâng cao chất lượng giáo dục đại trà./.
KT
HIỆU TRƯỞNG PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Nơi
nhận:
-
Phòng GD&ĐT; (Để báo cáo).
-
Các Tổ CM; (Để thực hiện).
-
Lưu VT, CM.
Hoàng Thị Ngoan
PHỤ LỤC ĐÍNH KÈM KẾ HOẠCH
PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU KÉM
NĂM HỌC 2021-2022
- Căn cứ kế hoạch giáo dục nhà trường THCS Lý Tự
Trọng năm học 2021 -2022.
- Căn cứ Kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém năm học
2021-2022 số /KH-LTT ngày 15 tháng 9
năm 2021 của Trường THCS Lý Tự Trọng về kế hoạch giáo dục năm học 2021 - 2022;
- Căn cứ tình hình thực tế về học tập của học
sinh, trường THCS Lý Tự Trọng đề ra kế
hoạch phụ đạo học sinh yếu-kém như sau:
I.
Hình thức tổ chức:
1.
Phụ đạo trong từng tiết dạy:
-Thống
nhất về nhận thức trong đội ngũ giáo viên: việc phụ đạo học sinh yếu là nhiệm
vụ của tất cả giáo viên bộ môn, nên mỗi giáo viên trong từng tiết dạy cần quan
tâm đến việc phân hóa đối tượng học sinh, đặc biệt chú ý có biện pháp kèm cặp,
giúp đỡ học sinh yếu – kém của bộ môn.
- GVBM
tăng cường việc luyện tập và quan tâm học sinh yếu, kém ngay tại lớp mình đang
dạy.
2. Phụ
đạo theo nhóm:
- GVBM Ngữ văn, Toán học, tiếng Anh, Vật
lý, Hóa học (khối 8, 9) lập danh sách phân
loại học sinh yếu- kém gửi về Phó hiệu trưởng.
- Thực
hiện nghiêm túc kế hoạch phụ đạo học sinh yếu- kém chung của nhà trường.
II.
Tổ chức thực hiện phụ đạo học sinh yếu kém theo nhóm:
- Phó hiệu trưởng xây dựng và triển khai kế hoạch
phụ đạo học sinh yếu- kém đến các tổ bộ môn.
- Phân công tổ nhóm chuyên môn thực hiện kế hoạch phụ
đạo học sinh yếu- kém từng bộ môn, khối lớp.
- Tổ trưởng chuyên môn duyệt nội
dung phụ đạo gồm những kiến thức cơ bản trong nội dung chương trình, đảm bảo
chuẩn kiến thức - kỹ năng theo chủ đề bám sát để giúp học sinh nắm được kiến
thức.
-
Đối tượng phụ đạo: Học sinh yếu-kém từ khối lớp 6 đến khối lớp 9.
- Thời điểm: Tuần 2 Tháng 10
- Thời lượng:
2 tiết/tuần.
-
Thời gian phụ đạo: Giáo viên chủ động xếp lịch dạy sao không trùng với giờ dạy
chính khóa và gửi lịch dạy về Phó hiệu trưởng duyệt.
- Giáo viên phụ đạo theo dõi và kiểm tra đánh giá
kết quả học sinh từng giai đoạn và báo về Phó hiệu trưởng.
- Phó hiệu trưởng rút kinh nghiệm, sơ kết trong các
buổi sinh hoạt chuyên môn tổ, nhóm hàng tháng và cuối học kỳ.
III.
Phân công:
-
Ban lãnh đạo phụ trách chung: cô Hoàng Thị Ngoan (Phó hiệu trưởng)
-
Danh sách giáo viên dạy phụ đạo học sinh yếu kém như sau:
Stt
|
Họ và tên giáo viên
|
Môn
|
Lớp
|
1
|
Vũ Thị Ngọc Lan
|
Văn
|
9/2,10+ 8/2
|
2
|
Trần Thị Yến
|
Văn
|
6/3,4 + 7/9
|
3
|
Vũ Thị Quyên
|
Văn
|
9/1,8+ 8/12
|
4
|
Nguyễn Thanh Tâm
|
Văn
|
9/3,11 + 8/1,8
|
5
|
Đỗ Thị Lường
|
Văn
|
9/4,5+8/4,9
|
6
|
Trịnh Thị Thu
|
Văn
|
8/10,5,3,7
|
7
|
Nguyễn Thị Sen
|
Văn
|
6/5,6 + 7/3,2,10
|
8
|
Lê Thị Hiền
|
Văn
|
9/6,7 + 7/6
|
9
|
Lê Minh Hoa
|
Văn
|
9/9,12+ 6/1,10
|
10
|
Nông Thị Hòa
|
Văn
|
6/2 + 7/5,7,11
|
11
|
Trần Thị Thúy Nga
|
Văn
|
6/7,8,9 + 7/4
|
|
Nguyễn Thị Lượt
|
Văn
|
8/6,11 + 7/1,8
|
12
|
Thái Thị Phương Thảo
|
Toán
|
9/2,8,11+8/1
|
13
|
Nguyễn Khắc Minh Nho
|
Toán
|
9/3,7,12 + 8/2
|
14
|
Huỳnh Thị Thu Hà
|
Toán
|
7/1,2,6,8,9
|
15
|
Nguyễn Thành Trung
|
Toán
|
9/4,9 + 8/3,10,9
|
16
|
Phan Thị Ngọc Huyền
|
Toán
|
9/5,6+ 8/4,7
|
17
|
Nguyễn Văn Hoài
|
Toán
|
8/5,6,11 + 6/5,7
|
18
|
Phan Thị Mai Hương
|
Toán
|
7/4,11 + 6/1,6,10
|
19
|
Bùi Xuân Đại
|
Toán
|
7/5,7+ 8/8,12
|
20
|
Phạm Thị Thu
|
Toán
|
7/3,10+ 6/3,9,2
|
21
|
Trần Thị Kim Yến
|
Toán
|
9/1,10 + 6/4,8
|
22
|
Trần Ngọc Minh
|
Anh
|
9/2,5,10+ 8/1,2,9
|
23
|
Đặng Vũ Anh Thùy
|
Anh
|
9/6,9,11,12 + 6/3,5,8,10
|
24
|
Phan Thị Phương Tâm
|
Anh
|
7/3,10 + 8/3,4,10,11,12
|
25
|
Chu Thị Hồng
|
Anh
|
9/4,8 + 7/1,2,8,9
|
26
|
Trần Ngọc Phấn
|
Anh
|
9/1,7,3+6/1,4,9
|
27
|
Nguyễn Thị Kim Hương
|
Anh
|
8/5,6,7,8 + 7/4,5,6
|
28
|
Nguyễn Thành Hưng
|
Anh
|
6/2,6,7 + 7/11,7
|
29
|
Lê Thị Thanh Hà
|
Lý
|
K7 + 9/12
|
30
|
Nguyễn Huy Hiệp
|
Lý
|
9/5,6,7,8,9,10 + 8/3,4,5,12
|
31
|
Hà An Phú
|
Lý
|
8/1,2,6,7,8,9,10,11 + KHTN 6/5,4
|
32
|
Ngô Thị Hoài Trang
|
Lý
|
9/1,2,3,4,11 + KHTN 6/3
|
33
|
Nguyễn Lưu Ánh Hồng
|
Hóa
|
8/1,9,10,11+ KHTN 6/7,9
|
34
|
Trần Thị Hồng Hạnh
|
Hóa
|
8/2,3,7,8,12 + 9/1,2,9,12
|
35
|
Nguyễn Thị Ngọc Mai
|
Hóa
|
8/4,5,6 + 9/3,4,5,6,7,8,10,11
|
Với tinh thần trách nhiệm
cao nhất, Ban lãnh đạo nhà trường và các thầy cô giáo phụ trách dạy học sinh
yếu kém quyết tâm hoàn thành kế hoạch, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn
diện trong năm học 2021 -2022./.