UBND QUẬN GÒ VẤP CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG
Độc lập - Tự do
- Hạnh phúc
Số: …../KHCL-THCSLTT Gò Vấp, ngày 06 tháng 9 năm 2021
KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN
TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG
GIAI ĐOẠN 2020 –
2025 TẦM
NHÌN 2025
Trường
THCS Lý Tự Trọng – Gò Vấp được thành lập theo Quyết định số1650/QĐ-UBND
ngày13
tháng 8 năm 2007 của UBND Quận Gò Vấp. Nhà trường ra đời trong công cuộc
đổi mới nền giáo dục Việt Nam, đang đi trên chặng đường đầu tiên đầy thử thách
khó khăn nhưng cũng có rất nhiều thuận lợi. Tháng 6 năm 2021, nhà trường được
cải tạo, sửa chữa lớn, các khối phòng học, phòng làm việc được hình thành khang
trang, hiện đại. Nhà trường đang từng bước phát triển bền vững và luôn phấn đấu để
phát huy chất lượng giáo dục tốt, một địa chỉ tin cậy của cha mẹ
học sinh và học sinh phường 15, 16
quận Gò Vấp.
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025,
tầm nhìn 2025
nhằm bổ
sung định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu
trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách
của Chi bộ, Hội đồng trường và hoạt động của Lãnh đạo nhà trường cũng như toàn
thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường. Xây dựng và kế thừa kế
hoạch chiến lược giai đoạn 2020 -
2025 của
trường THCS Lý
Tự Trọng là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện
Nghị Quyết của chính phủ về đổi mới giáo dục phổ thông. Cùng các trường THCS
trong quận xây dựng ngành giáo dục quận Gò Vấp phát triển theo kịp yêu cầu phát
triển kinh tế, xã hội của đất nước, hội nhập với các nước khu vực và thế giới.
I/
Tình hình nhà trường.
1. Điểm mạnh.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà
trường: 93; trong đó: BGH: 3, giáo viên: 70, công nhân viên: 20.
- Trình độ chuyên môn: 93% đạt chuẩn, trong đó có 4%
trên chuẩn.
- Công tác tổ chức quản lý của BGH: Có tầm nhìn khoa
học, sáng tạo. Kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn có tính khả thi, sát
thực tế. Công tác tổ chức triển khai kiểm tra đánh giá sâu sát, thực chất và
đổi mới. Được sự tin tưởng cao của cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà
trường. Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
- Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên: nhiệt
tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường mong muốn nhà trường phát
triển, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đa số đáp ứng được yêu cầu
đổi mới giáo dục.
- Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý,
trong dạy học được tập thể nhà trường thực hiện rất tốt.
- Chất lượng học sinh:
+ Tổng số học sinh: 2123
+ Tổng số lớp: 45
+ Xếp loại học lực năm học 2020 – 2021: Giỏi: 37.84% ;
Khá: 38.17 ; TB: 20.08
+ Xếp loại hạnh kiểm năm học 2020 – 2021: Tốt:
90.51, Khá: 9.26; TB: 0.24
+ Kết quả học sinh giỏi cấp Quận, TP năm học 2020 –
2021.
·
Cấp quận:
Các bộ môn văn hóa: 11 học sinh giỏi lớp 9 cấp quận.
KTKT (06); Vẽ KT (01); MTCT (03).
TDTT: 60 Huy chương (22HCV, 19 HCB, 19 HCĐ)
Giải III Hội thi sinh viên – học sinh thành phố với
nghiên cứu pháp luật.
·
Cấp Thành phố:
Các bộ môn văn hóa: 26 giải với 04 giải nhất +01 giải
Nhì môn Công nghệ 9 (có 01 Á khoa), 01 giải nhất môn Lịch sử, 01 giải nhì môn
Địa lý, 01 giải ba môn Địa lý, 02 HCV+03 HCĐ môn khoa học tự nhiên khối 7, 8,
02 HCV+02 HCB+03 HCĐ môn khoa học xã hội, 04 HCĐ môn Tiếng Anh khối 7,8, 01
HCB+01HCĐ môn toán khối 6,7. – Tăng 21 giải.
Nghiên cứu khoa học: 01 giải Nhì, 02 giải III - Giảm
01 giải.
TDTT: 32 Huy Chương (3HCV; 7HCB; 22 HCĐ) – Tăng 07 huy
chương.
Mỹ thuật đạt giải C Thành Đoàn.
·
Cấp Quốc gia:
TDTT: 10 huy chương (4HCV; 2HCB; 4HCĐ) – Tăng 01 huy chương
- Cơ sở vật chất:
+ Phòng học: 39
+ Phòng thực hành: 03
+ Phòng tin học: 02 (140 m2 với 92 máy đã được kết nối
Internet)
Cơ sở vật chất bước đầu đã đáp ứng được yêu cầu dạy và
học trong giai đoạn hiện tại (tuy nhiên chưa đồng bộ, bàn ghế học sinh, phòng
thí nghiệm Lý – Hoá chất lượng thấp, phòng phục vụ giáo dục còn
thiếu).
- Thành tích: Tuy chưa đạt vị trí cao
trong ngành giáo dục Quận Gò Vấp nhưng nhà trường được học
sinh và phụ huynh học sinh tin cậy.
Năm học 2016 – 2017: đạt danh hiệu Tập thể động tiên
tiến
Năm học 2017 – 2018: đạt danh hiệu Tập thể hoàn thành
nhiệm vụ.
Năm học 2018 – 2019: đạt danh hiệu Tập thể động tiên
tiến
Năm học 2019 – 2020: đạt danh hiệu Tập thể lao động
xuất sắc
Năm học 2020 – 2021: đạt danh hiệu Tập thể lao động
xuất sắc
2. Điểm hạn chế.
- Tổ chức quản lý của Ban Giám hiệu:
+ Chưa chủ động tuyển chọn được nhiều giáo viên, cán
bộ có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm cao.
- Đội ngũ giáo viên, công nhân viên: Có 05 giáo viên chưa chưa đạt yêu cầu bằng cấp theo
luật Giáo dục 2019.
- Chất lượng học sinh: Tuy có
nâng dần tỉ lệ nhưng vẫn còn 24% học sinh có học lực TB, yếu ý thức học tập,
rèn luyện chưa tốt.
- Cơ sở vật chất: chưa có
nhà thi đấu đa năng, nhà tập luyện thể thao.
3. Thời cơ.
Đã có sự tín nhiệm của học sinh và phu huynh học sinh
trong khu vực.
Đội ngũ cán bộ đủ chuẩn,
giáo viên trẻ, được đào tạo cơ bản, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sự phạm
khá, tốt.
Nhu cầu giáo dục chất lượng cao rất lớn và ngày càng
tăng.
Đội ngũ cán bộ trẻ, có năng lực, có tầm nhìn.
Quyết
định 3828/QĐ-UBND ngày 29/10/2019 về phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công
trình: Cải tạo, mở rộng Trường THCS Lý Tự Trọng đã giúp nhà trường có cơ sở vật
chất khang trang, hiện đại.
4. Thách thức:
- Đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo dục của cha
mẹ học sinh và xã hội trong thời kỳ hội nhập.
- Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, công
nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.
- Ứng dụng CNTT trong giảng dạy, trình độ ngoại ngữ,
khả năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên, công nhân viên.
- Trường trú đóng trên địa bàn có nhiều con em là dân
nhập cư, tạm trú nên tỉ lệ các bộ môn chưa cao, cá biệt là trình độ Tiếng Anh
của học sinh của nhà trường còn thấp, tỉ lệ các em có chứng chỉ ngoại ngữ quốc
tế là thấp so với một số trường trong quận.
5. Xác định các vấn đề ưu tiên.
- Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới cách đánh giá
học sinh, thực hiện các phương pháp giáo dục hiện đại như Trải nghiệm sáng tạo,
Kỹ năng sống, STEM/STEAM nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của
mỗi học sinh.
- Nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn Tiếng Anh cho
học sinh, mở ra nhiều hình thức học tập Tiếng Anh cho học sinh.
- Tiếp tục ứng dụng CNTT trong dạy – học và công tác
quản lý.
- Áp dụng các chuẩn vào việc đánh giá hoạt động của
nhà trường về công tác quản lý, giảng dạy.
II/ Tầm nhìn, Sứ mệnh và các giá trị .
1. Tầm nhìn.
Trường THCS Lý Tự Trọng là
một trường chuẩn mực và năng động, nơi giáo viên và học sinh luôn có khát vọng
học tập suốt đời, biết tư duy độc lập và sáng tạo để nâng cao năng lực bản
thân, góp phần xây dựng chất lượng quận nhà.
2. Sứ mệnh.
Tạo dựng được môi trường
giáo dục lành mạnh, kỷ cương, chú trọng chất lượng, chăm sóc sức khỏe của học
sinh, để phát huy phẩm chất riêng, biết sáng tạo và phát huy triển năng lực tư
duy cho từng học sinh.
3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường.
* Về kỹ năng *Về
đạo đức
- Tính hợp tác - Lòng
nhân ái
- Tính trách nhiệm - Lòng tự
trọng
- Tính chủ động, sáng tạo -
Lòng bao dung
III/ MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG.
1.Mục tiêu.
Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục,
là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất
nước và thời đại.
2. Chỉ tiêu.
2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên.
- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và
công nhân viên được đánh giá khá, giỏi trên 80%.
- Giáo viên sử dụng thành thạo máy tính.
- Số tiết dạy sử dụng công nghệ thông tin trên 50%
.
- Có trên 20% cán bộ quản lý và giáo viên, trong đó ít
nhất 01 người trong Ban Giám hiệu có trình độ Cao học.
- Phấn đấu 100% tổ chuyên môn có giáo viên đạt trình
độ Đại học, trong đó tổ trưởng chuyên môn có trình độ đại học và sau đại học.
2.2. Học sinh
- Qui mô: +
Lớp học: 45
lớp.
+ Học sinh: 2123 học sinh.
- Chất lượng học tập:
+ Trên 75% học lực khá, giỏi (15% học lực giỏi)
+ Tỷ lệ học sinh có học lực yếu < 3%
không có học sinh kém.
+ Thi đỗ các Trường THPT trên địa bàn: Trên 70 %.
+ Thi học sinh giỏi lớp 9 cấp Quận, TP: 10 giải trở
lên.
- Chất lượng đạo đức, kỹ năng sống.
+ Chất lượng đạo đức: 98% hạnh kiểm khá, tốt.
+ Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản, tích
cực tự nguyện tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện.
2.3. Cơ sở vật chất.
- Phòng học, phòng làm việc, phòng phục vụ được sửa
chữa nâng cấp, trang bị các thiết bị phục vụ dạy, học và làm việc đạt chuẩn.
- Các phòng tin học, thí nghiệm,phòng Lab
được trang bị nâng cấp theo hướng tiên tiến hiện đại.
- Xây dựng môi trường sư phạm “ Xanh - Sạch - Đẹp”.
- Học sinh được học 02 buổi/ngày.
3. Phương châm hành động
“Chất lượng giáo dục là danh dự của nhà trường
Tư duy giáo dục luôn thay đổi theo nhu cầu xã hội”
V/ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG.
1. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục
học sinh.
Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc
biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hoá.
Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh phù hợp
với mục tiêu, nội dung chương trình và đối tượng học sinh.
Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học
với hành, lý thuyết với thực tiễn; giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ
bản.
Mời các chuyên gia về sinh hoạt các chuyên đề: Trách
nhiệm của bản thân đối với văn hóa học đường, Ứng dụng công nghệ thông tin
trong dạy học, dạy học các bộ môn văn hóa tích hợp với các hoạt động giáo dục
đạo đức, hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường, thực hiện dạy học theo phương
pháp trải nghiệm sáng tạo, đổi mới các phương pháp dạy học tích cực, tăng cường
các hoạt động giáo dục Ngoài giờ lên lớp.
Phấn đấu trở thành trường dạy Tăng cường Tiếng Anh có
chất lượng cao, học sinh có khả năng sử dụng công nghệ thông tin phục vụ học
tập, có khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh.
Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phụ trách
chuyên môn, tổ trưởng các tổ chuyên môn, khối trưởng chủ nhiệm,
giáo viên bộ môn.
2. Xây dựng và phát triển đội ngũ.
Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số
lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi; có trình độ Tin
học, ngoại ngữ cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn
bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, tổ
trưởng chuyên môn.
3. Cơ sở vật chất và trang thiết bị giáo dục.
Xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo
hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá. Bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài.
Người phụ trách: Phó Hiệu trưởng phụ trách cơ sở vật
chất và trang thiết bị giáo dục; kế toán, nhân viên thiết bị.
4. Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin.
Triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin
trong công tác quản lý, giảng dạy, xây dựng kho học liệu điện tử…Góp phần nâng
cao chất lượng quản lý, dạy và học.
Động viên cán bộ, giáo viên, CNV tự học hoặc theo học
các lớp bồi dưỡng để sử dụng được máy tính phục vụ cho công việc.
Lên kế hoạch thực hiện giảng dạy giáo án điện tử, động
viên giáo viên dự thi giáo án điện tử cấp quận và cấp thành phố.
Có kế hoạch các công ty cung cấp máy tính để giáo viên
có thể mua máy tính trả góp, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, CNV mua sắm
máy tính cá nhân. Vận động xã hội hóa để trang bị cho các lớp học Tivi, máy
tính... để học sinh và giáo viên thuận lợi hơn khi ứng dụng công nghệ thông
tin.
Người phụ trách: Phó Hiệu trưởng, tổ công tác công
nghệ thông tin
5. Huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo
dục.
- Xây dựng nhà trường văn hoá, thực hiện tốt quy chế
dân chủ trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ,
giáo viên, CNV.
- Huy động được các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham
gia vào việc phát triển nhà trường:
+ Nguồn lực tài chính:
- Ngân sách Nhà
nước.
- Nguồn xã hội
hóa.
+ Nguồn lực vật chất:
- Khuôn viên
Nhà trường, phòng học, phòng làm việc và các công trình phụ trợ.
- Trang thiết
bị giảng dạy, công nghệ phục vụ dạy - học.
- Người phụ
trách: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, BCH
Công đoàn, Hội CMHS.
6. Xây dựng thương hiệu
- Xây dựng thương hiệu và tín nhiệm của xã hội đối với
Nhà trường bằng cách tuyên truyền đến nhân dân địa phương thông qua các buổi
họp phụ huynh, các buổi họp với Ủy ban nhân dân Phường 16, thông qua website
nhà trường...
- Xác lập tín nhiệm thương hiệu đối với từng cán bộ
giáo viên, CNV, học sinh và PHHS.
- Giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp, sự tín
nhiệm của nhân dân, xã hội đối với nhà trường.
- Sáng tạo, khoa học, đổi mới, coi trọng hiệu quả và
hướng đến tính chuyên nghiệp.
- Chú trọng yếu tố: Hợp tác - Hội nhập.
- Đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng truyền thống Nhà
trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây
dựng thương hiệu của Nhà trường, bằng các hình thức:
+ Thành lập trang Website tại địa chỉ https://thcslytutrong.hcm.edu.vn
nhằm tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân các kế hoạch, các kết quả hoạt động của
nhà trường, là cầu nối thông tin của nhà trường đến xã hội.
+ Yêu cầu tất cả thành viên trong nhà trường chủ động
nắm bắt thông tin, chủ động tuyên truyền đến nhân dân, đến phụ huynh học sinh
nhằm xây dựng thương hiệu nhà trường và đưa thương hiệu nhà trường đến với tất
cả nhân dân.
VI/ TỔ CHỨC THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN
KẾ HOẠCH.
1. Phổ biến kế hoạch chiến lược: Kế
hoạch chiến lược được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, CNV nhà
trường, cơ quan chủ quản, PHHS, học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến
nhà trường.
2. Tổ chức: Ban chỉ
đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá
trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau từng
giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.
3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược:
- Giai đoạn 1: Từ năm 2021 – 2023:
+ Phổ biến lấy ý kiến đóng góp, hoàn thành và triển
khai thực hiện kế hoạch chiến lược. Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân
viên, tập trung thực hiện giảng dạy với sách giáo khoa mới, nâng cao chất lượng
giáo dục.
+ Nhà trường thực hiện Quyết định 762/QĐ-UBND “Nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng ứng dụng
Tin học cho học sinh phổ thông Thành phố Hồ Chí Minh theo định hướng chuẩn quốc
tế, giai đoạn 2021-2030, nhà trường kết hợp với IIG Việt Nam mở các lớp Tin
học Tăng cường cho học sinh lớp 6 năm học 2021-2022, đến năm 2025, các em có
chứng chỉ tin học quốc tế IC3.
+ Nhà trường tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng
dạy và học bộ môn Tiếng Anh thông qua việc duy trì các khối lớp học Tăng cường
Tiếng Anh, kết hợp với IMAST Education thực hiện dạy bộ môn Toán –Khoa học bằng
tiếng Anh cho học sinh lớp 6, phối hợp với Trung Tâm ILA, AMA để tổ chức các
lớp giao tiếp Tiếng Anh với người nước ngoài.
+ Thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn
2016-2020. Phấn đấu hoàn thành 50% kế hoạch chiến lược.
- Giai đoạn 2: Từ năm 2023 – 2024:
+ Đẩy mạnh hoàn thành các hoạt động dạy học theo sách
giáo khoa mới, chương trình giáo dục phổ thông 2018, nâng cao chất lượng giáo
dục. Đẩy mạnh và nâng chuẩn giảng dạy Tiếng Anh trong nhà trường, chuẩn Tin học
với giáo viên và học sinh.
+ Thu thập thông tin, kiểm tra đánh giá, tổng kết rút
kinh nghiệm về việc thực hiện Kế hoạch chiến lược giai đoạn 2020 – 2025. Thực
hiện 80% kế hoạch chiến lược.
- Giai đoạn 3: Từ năm 2024 – 2025:
+ Tiếp tục điều chỉnh bổ sung thực hiện kế hoạch chiến
lược xây dựng và phát triển nhà trường.
+ Hoàn tất thực hiện kế hoạch chiến lược, phấn đấu đạt
100% chiến lược.
4. Đối với Hiệu trưởng: Tổ chức
triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ, giáo viên, CNV nhà
trường. Thành lập Ban Kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch, đề xuất nội
dung, biện pháp cần điều chỉnh, bổ sung trong kế hoạch từng năm học.
5. Đối với Phó Hiệu trưởng:
Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần
việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất
những giải pháp để thực hiện.
- Tổ trưởng chuyên môn: Tổ chức
thực hiện kế hoạch trong từng tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của
các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế
hoạch ngày càng hiệu quả.
- Cán bộ, giáo
viên, CNV: Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để
xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo phần việc, từng năm học. Báo cáo kết
quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực
hiện kế hoạch.
- Trách nhiệm
của học sinh: ra sức rèn luyện đạo đức và năng lực học tập theo phương châm
“Chăm ngoan – Học tốt” và hệ thống các giá trị cơ bản của nhà trường, có ý kiến
đóng góp xây dựng nhà trường của các tổ chức đoàn thể.Tích cực tham gia hoạt
động để sau khi tốt nghiệp THCS có kiến thức, kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu
xã hội, tiếp tục học trung học hoăc học nghề. Phấn đấu trở thành những người
công dân tốt.
- Trách nhiệm
của ban Đại diện cha me học sinh và cha mẹ học sinh: Phối hợp với nhà
trường, giáo dục và bồi dưỡng cho học sinh các giá trị cốt lõi trong hệ thống
giá trị của kế hoạch chiến lược. Hỗ trợ tinh thần, vật chất xây dựng đóng góp ý
kiến giúp nhà trường hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển từng giai
đoạn của kế hoạch chiến lược.
VII. ĐỀ XUẤT KIẾN NGHỊ
Tổ chức
tập huấn nâng cao trình độ lý luận và nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giáo viên
dạy lớp, chú ý hướng dẫn giáo viên: kỹ năng tổ chức học sinh hoạt động theo
nhóm; đánh giá học sinh phải đạt mục tiêu thúc đẩy phát triển.
Tổ chức
tập huấn cho đội ngũ CBQL giáo dục, nhất là hiệu trưởng về đổi mới công tác
quản lý trong đó chú trọng đổi mới công tác quản lý tài chính, quản lý nhân sự,
quản lý hoạt động dạy học…
UBND địa
phương hổ trợ các chính sách đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện
đại, tạo điều kiện cho trường hoạt động.
UBND Quận
cần có kế hoạch xây dựng thêm trường, lớp, phòng chức năng để đáp ứng đủ yêu
cầu học tập của học sinh, giảm sỉ số học sinh cho các nhà trường.
1. Tiêu chí đánh giá
Căn cứ
vào các tiêu chí của kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ I.
Thông tư
số 12/2011/TT-BGDĐT ban hành Điều lệ trường trung học phổ thông
2. Hệ thống thông tin phản hồi :
Ý kiến
của Hội đồng Trường mở rộng, HĐSP.
Dư luận
từ cha mẹ học sinh.
Đánh giá
của lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT, các cấp chính quyền địa phương.
3. Phương thức đánh giá sự tiến bộ:
Căn cứ
vào sơ kết và tổng kết cuối năm và kết quả thi đua từng năm học.
VIII. KẾT LUẬN:
Để thực
hiện thắng lợi kế hoạch chiến lược giai đoạn 2021 – 2025, Trường THCS Lý Tự
Trọng cần xây dựng một mô hình nhà trường đổi mới toàn diện cả về cơ sở vật
chất, thiết chế nhà trường, lực lượng sư phạm và công tác quản lý. Để thực hiện
được điều đó nhà trường rất mong tiếp tục nhận được sự đồng thuận cao của xã
hội, sự quan tâm sâu sát kịp thời của các cấp lãnh đạo, cùng với nổ lực phấn
đấu của tập thể cán bộ-giáo viên-công nhân viên và học sinh nhà trường./.
Nơi nhận: HIỆU
TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT Gò Vấp; (Để báo cáo)
- CB-GV-CNV và HS; (Để thực hiện)
- Lưu VT.
Dương
Hữu Đức
Duyệt lãnh đạo của
Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp: